EasyBlog

This is some blog description about this site
แผ่นไม้ขอพรที่ญี่ปุ่น

เคยสังเกตกันไหมครับ เวลาที่เราไปศาลเจ้าญี่ปุ่นมักจะมีแผ่นไม้แขวนไว้เสมอ พอเดินเข้าไปใกล้ๆก็จะเห็นว่าแผ่นไม้เหล่านั้นจะมีคำอธิษฐานไว้ด้วย เพื่อนๆสงสัยกันไหมครับว่ามันคืออะไร?

โอทารุอยากจะบอกว่าแผ่นไม้เหล่านั้นคือแผ่นไม้ขอพรนั่นเองครับ! ภาษาญี่ปุ่นจะเรียกว่า เอมะ ส่วนหน้าตาของแผ่นไม้ก็อาจะแตกต่างกันไปในแต่ละที่ รวมไปถึงลวดลายต่างๆ ตลอดจนการใช้สีและลูกเล่นต่างๆด้วย บางครั้งแผ่นไม้พวกนี้ก็วาดเป็นปีนักษัตรด้วยนะครับ! แอดเคยเจอรูปงู น่ารักเชียวล่ะ! ส่วนการขอพรเวลามาเที่ยวญี่ปุ่น จะขออะไรก็ขอไปเถอะครับ ที่เป็นมงคลน่ะเทพเจ้าท่านรับรู้ทั้งนั้นแหละ!

ส่วนคำถามที่ว่าที่ไหนบ้างที่จะพบได้ง่ายๆ โอทารุขอบอกว่าเอาง่ายสุดในโตเกียว "ก็ข้างๆวัดเซนโซจิไงครับ มีศาลเจ้าอยู่ (ที่คนไทยชอบเรียกว่า วัดอาซากุสะนั่นแหละ ทั้งที่จริงๆแล้วอาซากุสะเป็นชื่อย่านนะครับ ไม่ใช่ชื่อวัด) นอกจากนี้หากโชคดีจะได้เจอพิธีแต่งงานแบบชินโตด้วยล่ะ" 

ตัวอย่างแผ่นไม้ขอพรที่แขวนกันพรึ่บ! 

ส่วนเพื่อนๆที่สงสัยว่า "แผ่นไม้พวกนี้เอากลับบ้านได้หรือเปล่า???" ก็ขอตอบเลยว่า "ได้แน่นอนครับ แต่ก็ต้องจ่ายเงินให้เรียบร้อยนะครับ แล้วเราจะแขวนไว้ที่ศาลเจ้าหรือจะเอากลับไทยก็ไม่มีปัญหาครับ" ^__^

ภาพนี้จากกล้องของโอทารุ ที่ศาลเจ้าอาซากุสะ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2013 ครับ!

-------------------------------------------------------

 ติดต่อโอทารุผู้เขียนบล็อกนี้ได้อย่างไร?

หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยเรื่องการท่องเที่ยวญี่ปุ่นแล้วอยากสอบถาม --> เชิญ add friend ทาง Facebook ครับ พิมพ์คำว่า Otaru Taichou ในช่องค้นหา เดี๋ยวว่างๆ ผมจะเข้าไป add เองครับ

สินค้าและแหล่งช้อปปิ้งในญี่ปุ่น Tamade (อ่านว่า "ท...
การปฏิบัติตัวในฤดูร้อนที่ญี่ปุ่น