EasyBlog

This is some blog description about this site
Updated การสร้างโซนใหม่ใน Tokyo Disneysea

สวัสดีฤดูใบไม้ผลิครับทุกท่าน หลังจากที่ห่างหายไปจากการ update ข่าวสารการท่องเที่ยวของประเทศญี่ปุ่นพักใหญ่ วันนี้โอทารุก็ขอโอกาสเล่าให้ฟังข้อมูลการสร้างโซนใหม่ในแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตในดวงใจของทุกท่านรวมไปถึงลูกหลานทุกคน...ใช่แล้วครับ สถานที่ที่ว่านั้นก็คือ Tokyo Disneysea ดินแดนแห่งความสุขของพวกเรานั่นเอง! และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ผมขอเข้าสู่เนื้อหากันเลยครับ!

"Disneysea มีเพียงที่ญี่ปุ่นที่เดียวในโลกเท่านั้น เพราะทางญี่ปุ่นได้เจรจากับทางอเมริกาในการอนุญาตให้สร้างสวนสนุกขึ้นมาอีกแห่งหนึ่งที่มีลักษณะแตกต่างไปจาก Tokyo Disneyland ได้ ซึ่งอเมริกาก็ตกลงในที่สุด"

สำหรับท่านใดที่ยังไม่เคยมาเที่ยว Disneyland ที่ประเทศญี่ปุ่น ผมขอแนะนำสั้นๆว่า ที่ญี่ปุ่นจะแปลกกว่าที่อื่นๆสักหน่อยเพราะที่นี่มี Disneyland ถึงสองแห่งให้เลือกเข้าไปเล่นแถมอยู่ใกล้กันด้วย (แต่เดินทะลุกันไม่ได้นะครับ) ประกอบด้วย 

Tokyo Disneyland : เน้นไปที่เด็กเล็ก เครื่องเล่นส่วนใหญ่จะเน้นความสนุกสนาน เสริมสร้างจินตนาการและไม่เน้นความมันส์มากมาย เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีลูกหลานตัวเล็กๆให้พวกเขาได้เล่นกันอย่างเพลิดเพลิน เครื่องเล่นยอดฮิตที่ไม่ควรพลาด เช่น It's small World, บ้านผีสิง, Monster, Inc. Ride & GO Seek, Pirates of the Caribbean, Space Mountain เป็นต้น

Tokyo Disneysea : สวนสนุกที่แยก theme ออกมากจากโลกแห่งจินตนาการของ Disneyland เปิดเมื่อปี 2001 โดย Disneysea จะเน้น theme ที่มีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับสายน้ำหรือทะเลหรือการผจญภัยแบบท้าทาย เช่น Tower of Terror, ผจญภัยใต้ทะเล 20,000 โยชน์, การผจญภัยของ Indiana Jones, Raging Spiritsm เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ผมขอบอกให้ทราบกันก่อนว่า Disneysea มีเพียงที่ญี่ปุ่นที่เดียวในโลกเท่านั้น เพราะทางญี่ปุ่นได้เจรจากับทางอเมริกาในการอนุญาตให้สร้างสวนสนุกขึ้นมาอีกแห่งหนึ่งที่มีลักษณะแตกต่างไปจาก Tokyo Disneyland ได้ ซึ่งอเมริกาก็ตกลงในที่สุด (แต่ไม่ได้อนุญาตแบบฟรีๆนะครับ) ปัจจุบันนี้บริษัท Oriental Land ซึ่งเป็นบริษัทญี่ปุ่นที่ดำเนินการขอ Licenses ในการบริหารสวนสนุก Disney นั้น ได้รับสิทธิ์ในการบริหารต่อเนื่องกันไปถึงปี ค.ศ. 2076 แล้วครับ (สัญญายาวนานมากกกกกกก)

ในส่วนของความคืบหน้าการขยายสวนสนุก Tokyo Disneysea นั้น ปัจจุบันมีทั้งหมด 7 โซนด้วยกัน แต่ก็กำลังก่อสร้างโซนที่ 8 ขึ้นมาโดยเบื้องต้นได้มีข้อมูลแปิดเผยว่าจะเป็น theme ที่เกี่ยวกับ Frozen, Peter Pan และ Tangled พร้อมกับการสร้างโรงแรมแห่งใหม่ที่สามารถเดินเข้าสู่สวนสนุกแห่งนี้ได้ทันที! สำหรับช่วงเวลาที่คาดว่าจะแล้วเสร็จคือ ภายในปี 2022 ครับ

ในส่วนของเครื่องเล่นภายในโซนใหม่ที่กล่าวมานั้น ตอนนี้มีการแจ้งข้อมูลมาแล้ว 4 ชนิด ดังนี้ครับ

1.Kingdom of Arendelle : อิงมาจาก animation ชื่อดังก้องโลกอย่าง Frozen ที่จะมีปราสาทหลังงามตั้งตระหง่านรอรับผู้เข้าชมพร้อมกับการเปิดให้เข้าไปล่องเรือเพื่อฟังเสียงร้องเพลงอันเพราะพริ้งจาก Elsa และ Anna นอกจากนี้ก็จะมีร้านอาหารที่เปิดใหม่โดยมีที่ตั้งอยู่ภายในปราสาท Arendelle ไว้คอยเสิร์ฟความอร่อยให้กับทุกคนด้วย

​2. Forest of Rapunzel : มาจากนิทานชื่อดังของเจ้าหญิงราพันเซลซึ่งมีผมที่ยาวมากและเฝ้ารอเจ้าชายผู้กล้าหาญที่จะฟันฝ่าอุปสรรคมาพบกับรักแท้ ภายในจะมีเครื่องเล่นชนิดใหม่คือ เรือกอนโดล่าที่ผู้เข้าชมสามารถลงไปนั่งเพื่อชมโลกอันสวยงามพร้อมโลดแล่นไปกับจินตนาการของเจ้าหญิงเลอโฉมคนนี้ ส่วนอาหารในร้านก็จะคัดเมนูเด็ดที่ล้วนเกี่ยวข้องกับนิทานเรื่องนี้มาให้ทุกท่านได้ลิ้มลองกัน

​3.Neverland : สาวกของปีเตอร์แพนน่าจะตาลุกวาวกับดินแดนแห่งใหม่นี้ เพราะผู้เข้าชมจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของเรือโจรสลัดกัปตันฮุกและหินรูปหัวกะโหลกชื่อดัง โดยเครื่องเล่นในส่วนนี้จะมีสองเครื่องเล่น นั่นคือ 

3.1 การบินผ่านป่าแห่ง Nerverland เพื่อช่วยเหลือ John ซึ่งเป็นน้องชายของ Wendy พร้อมปะทะกับกัปตันฮุก ตัวร้ายตลอดกาลของปีเตอร์แพนและผองเพื่อน

3.2 การเข้าชมบ้านของ Tinker Bell และผองเพื่อนมีปีกว่ามีพวกเขาอาศัยอยู่และใช้ชีวิตกันอย่างไร

​ส่วนสุดท้ายที่จะได้รับการขยายก็คือ โซนโรงแรมแห่งใหม่ตามที่ผมได้กล่าวถึงตอนต้นครับ โดยโรงแรมแห่งใหม่นี้จะสร้างให้อยู่ภายในสวนสนุก Disneysea ภายใต้ธีม Disney Fantasy ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ภายในโซนใหม่ที่กำลังก่อสร้างครับ สำหรับห้องพักจะมีทั้งหมด 475 ห้อง พร้อมด้วยร้านอาหารที่เกี่ยวกับ Disney 2 แห่งพร้อมร้านขายของที่ระลึกสุดพิเศษเช่นเคย

และทั้งหมดนี้ก็คือ ข่าวสารล่าสุดจากทาง Disneyland ครับ อย่าลืมนะครับว่าทุกอย่างจะแล้วเสร็จในปี 2022 แต่ระหว่างนี้หากท่านใดที่อยากจะมาสัมผัสกับดินแดนแห่งจินตนาการที่ไม่เหมือนสวนสนุกใดในโลกก็สามารถซื้อทัวร์่ส่วนตัว Disneyland เพื่อเข้าชม Tokyo Disneysea หรือ Tokyo Disneyland ได้ตลอดปีนะครับ แล้วพบกันใหม่ในบล็อกต่อไป สวัสดีครับ

ท่านใด​สนใจทัวร์ส่วนตัวเที่ยว Disneysea หรือสถานที่อื่นๆในญี่ปุ่นก็สามารถติดต่อทีมงานของ I Love Japan Tours ได้นะครับ!

๋JR will launch a direct train to Kawaguchiko from...